Hiện nay ở thị trường có khá nhiều giải pháp cá nhân hóa trải nghiệm, recommend theo AI, tự động hóa marketing có thể giúp website bạn tăng số.
Tuy nhiên theo cá nhân mình, thì bạn cân nhắc thời điểm nào phù hợp để sử dụng nó.
Có vài ý kiến của mình về việc vì sao bạn chưa nên dùng:
Vì website của bạn chưa tối ưu, bạn gắn CDP vào thì nó cũng như không, đừng có mong rằng CDP như chiếc đũa thần biến website có tỉ lệ CR thấp lè tè trở thành website có CR/Order cao.
Vì bạn cần dùng tiền đúng chỗ, thay vì chi phí trả cho các nền tảng CDP đó, thì hãy dùng chi phí đó đi cải tiến website, giao diện, UI/ UX cho tốt vào đã. Nến bạn ngại bỏ ra 40-100m cải tiến UI/UX thì việc hằng tháng bỏ ra 2k-3k cho CDP thì rất lãng phí.
Vì data sản phẩm, cấu trúc dữ liệu sản phẩm, danh mục của bạn chưa được chuẩn hóa, thì AI nó đằng trời, product recommend hay gợi ý bán chéo.. gì đi nữa nó cũng phải tuân thủ theo các dữ liệu theo hierachy + attribute của sản phẩm, danh mục hàng hóa. Bạn chưa cấu trúc lại chuẩn thì dùng tool vào nó cũng chỉ tốn kém thôi.
Ah.. bạn có thể xem lại bài mình đã viết về 4 giai đoạn trưởng thành của Omni Channel thì có thể thấy mấy món CDP, cá nhân hóa.. nó nằm ở giai đoạn 3,4, nếu bạn còn đang lụi hụi ở giai đoạn 1-2 thì hãy tập trung tiền bạc và công sức làm tốt nó đã.
CDP cũng tốt, bạn có chiến lược CDP từ sớm ở giai đoạn 1 cũng tốt, nhưng trả tiền sớm qua từ giai đoạn 1 thì ROI không có đáng, hãy sử dụng tiền thông minh.
Các nhà cung cấp giải pháp công nghệ CDP có năng lực tư vấn thêm tối ưu CRO (chỉ cho doanh nghiệp chỗ nào cần tối ưu trước) và Product data nữa thì tuyệt vời, bao chốt khách và đưa ra một kế hoạch lộ trình CDP cho khách là có tâm lắm luôn.
Nếu bạn giàu, có nhiều tiền thì hãy cứ dùng CDP nhé 😉
PS: Bài viết chia sẻ góc nhìn cá nhân, và mình cũng không nhận tư vấn tối ưu UI/UX hay CDP gì đâu nhé. Chỉ là sau khi gặp nhiều bạn đang kỳ vọng cao ở CDP quá nên cảm thán vậy thôi
Bạn tham khảo thêm link Facebook & các comment nhé: