

Discover more from Nguyễn Ngọc Tuấn's Blog
Vì sao cần phải bán hàng đa kênh kết nối lại với nhau (Omni channel)
Chỉ đơn giản là: nếu bạn chỉ bán hàng đa kênh (muti-channel), và các kênh này rời rạc không có sự kết nối lại thì bạn lại tốn chi phí acquire khách hàng (CAC), cost để kéo khách trở lại cao, thì bạn lỗ.
Bạn lỗ thì bạn chơi game tài chính, xoay vòng vốn liên tục, bán đầu này, đắp đầu kia, và khi xoay không kịp thì xụp, xụp hàng loạt.
Lúc thủy triều nước lên, thuyền lên thì ai cũng vui lắm, bán gì cũng dễ, tiền khắp nơi.
Nhưng khi nước rút thì nhanh lắm, cọc đầy rẫy, thuyền tan vỡ cũng nhanh 😉
Vậy hãy định nghĩa lại OMNICHANNELS
Bán hàng đa kênh - Kết nối 1 nơi, tối đa hóa giá trị vòng đời khách hàng (Maximize Customer Lifetime Value).
Nghe đơn giản lắm, nhưng để hiểu và bán đa kênh, unified profile khách hàng, nối định danh các kênh, nắm rõ hành vi mua hàng của khách, từ đó chuyển đổi qua các kênh khác chỉ vào người cảm được.
Nhưng ít ra, bạn có 1 cơ hội rất lớn bắt đầu với 1 chi phí cực tối ưu: Đó là sử dụng HARAVAN.
POST NÀY KHÔNG QUẢNG CÁO!
Link có slide cho bạn tham khảo: