Với thói quen giao tiếp phổ biến và phần lớn dành thời gian trên các mạng xã hội của người Việt trên Facebook/ Zalo. Thì các nhãn hàng cần phải biết cách marketing qua Facebook/ Zalo. 2 nền tảng này có vô số tính năng mà bạn có thể tiếp cận gửi cho họ.
Tất nhiên là bạn phải dành thời gian, tích lũy để Facebook/ Zalo có một lượng subscribe để từ đó marketing qua 2 nền tảng này.
Và thông thường nó bị bỏ qua - vì điều này khó làm, mất thời gian.
Trong khi đó email marketing đơn giản, chỉ cần 1 danh sách email export ra, import vào 1 nền tảng, và soạn 1 mẫu email sau đó bấm nút để gửi hàng loạt là xong.
Quay lại Facebook/ Zalo, các bản tin trên hai nền tảng này có thể đăng tự động theo kịch bản để tăng mức độ tương tác, và tạo mối quan hệ gần gũi hơn giữa thương hiệu và khách hàng.
Vì đa số mục đích của việc tương tác là tiếp cận lại khách cũ/ tiềm năng để bán hàng, do đó bạn dễ dàng gửi các thông tin khuyến mãi, giảm giá, sản phẩm mới trên cùng một nền tảng này.
Điều đó cho thấy trải nghiệm của khách hàng liền lạc và thuận tiện trên cùng 1 nền tảng, điều đó thúc đẩy tương tác nhiều hơn so với email mà không cần phải chuyển đổi giữa các nền tảng (email / social network)
Hơn nữa đó cũng là cơ hội để bạn nói chuyện với họ, hoặc thực hiện các hội thoại tự động qua chatbot/ hoặc qua menu điều hướng họ trên Facebook Messenger/ Zalo OA.
Ít chữ hơn so với email dày đặc chữ với những dòng bay bướm nhưng không có call-to-action
Thông qua Facebook Chatbot, bạn hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn, như đề xuất sản phẩm & cơ hội bán bàn phù hợp qua menu điều hướng theo các flow bạn xây dựng, từ đó có sự cá nhân hóa, cộng hưởng và nội dung tốt hơn, vì nội dung đó chính là nội dung người dùng lựa chọn trong quá trình tương tác với Fanpage chatbot.
Người dùng thích xem nội dung chia sẽ đến từ KOL/ KOC hơn là nội dung gốc từ thương hiệu, và đây là cơ hội để bạn thay thế cách tiếp cận nhàm quá qua email. Người dùng tin tưởng vào các đề xuất của người mà họ tin có sự trung lập và tiếp cận họ như là một người bạn advice cho họ thay vì quảng cáo về nhãn hiệu và sản phẩm.
Nếu một thương hiệu thời trang, mỹ phẩm muốn tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng của mình thì không thể tiếp cận chỉ dòng chữ, hình ảnh sản phẩm hoặc vài qua câu heading-line, mà phải biết cách thực hiện cách gieo hạt giống và dần tiếp cận người dùng qua các nền tảng mạng xã hội - và nó hoàn toàn có thể thay thế email.
Tất nhiên là điều này không dễ dàng và phải biết cách để thu hút lượng subscribe vào kênh Zalo OA / hoặc Facebook Chatbot, thay vì import 1 danh sách email lên để gửi hàng loạt.
Mạng xã hội đã bùng nổ tại Việt Nam, đó là càng nền tảng ứng dụng mạng xã hội và các website bán hàng, kênh Fanpage, Zalo OA. Điều đó nghĩa là khách hàng có nhiều kênh tiếp cận bạn hơn, và bạn cần biết rõ nơi nào khách hàng dành nhiều thời gian và tương tác tốt nhất với họ để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả và liền lạc.
Bạn cần phải hiểu được thói quen giao tiếp và sở thích của người dùng để thành công trong việc tiếp cận và chinh phục họ.
Hãy nên mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn là bằng cách import 1 danh sách và soạn 1 nội dung chỉ có chữ và vài tấm ảnh với kỳ vọng rằng sau khi bấm nút gửi hàng loạt sẽ (ôm cây đợi thỏ) có khách hàng click vào mua hàng.
Link bài post trên Facebook cho bạn tham khảo: