Sàn che số phone? Chiến lược liền lạc dữ liệu khách hàng sau bán hàng?
Sau bán hàng là một quá trình đầy sáng tạo, mà từ đó bạn hoàn toàn có thể hiểu được khách hàng hơn, từ đó mang lại các trải nghiệm hấp dẫn đến khách hàng, từ đó brand được tin yêu và thu hút khách hàn
Sau bán hàng là một quá trình đầy sáng tạo, mà từ đó bạn hoàn toàn có thể hiểu được khách hàng hơn, từ đó mang lại các trải nghiệm hấp dẫn đến khách hàng, từ đó brand được tin yêu và thu hút khách hàng quay trở lại.
Các trải nghiệm sau bán hàng bao gồm:
1. Mời khách hàng đánh giá trải nghiệm cho đơn hàng, qua nhiều cách:
Có số phone/ email -> Gửi qua ZNS/ Email để mời khách hàng đánh giá trải nghiệm mua của đơn hàng đó, ngay lập tức sau khi đơn được giao thành công, hoặc sau khi mua hàng tại offline.
Không có định danh (mua hàng tại store không có định danh/ hoặc đơn từ sàng không có định danh khách hàng) -> Thì bill in ra có QR code mời đánh giá đơn hàng -> Scan QR ra survey mời đánh giá.
Cốt lõi thực hiện của việc này bạn cần phải có những thông điệp và chiến lược hấp dẫn để tăng động lực đánh giá, từ đó bạn sẽ có nhiều cách để làm giàu dữ liệu khách hàng.
Vậy đơn từ sàn, cho dù không có định danh bạn cũng có thể làm được mà, hãy nghĩ cách làm cho có tâm, có hồn vào sẽ có data khách hàng thôi.
2. Bao bì, nhãn mác được trau chuốt hơn để khách quao với dịch vụ sau bán hàng của bạn, hãy để trải nghiệm unbox thật sự giá trị.
Đó là sự đầu tư cho khách hàng quay lại mua hàng, đừng nghĩ nó là chi phí.
3. Tờ rơi in ấn kèm theo, thư cảm ơn tâm huyết, cách chỉ sử dụng sản phẩm, ưu đãi cho mua sản phẩm dẫn kèm theo... từ đó thu hút khách hàng scan QR code để nhập mã đơn hàng cũ và nhận ưu đãi
Bằng cách này bạn hoàn toàn có thể có data khách hàng.
4. Khi có data rồi, thì hãy thực hiện các chiến dịch thu hút khách quay trở lại kênh online để bán hàng.
5. QUAN TRỌNG: Cốt lõi cho việc này dữ liệu bán hàng các kênh phải có sự kết nối lại ở một nơi, lúc đó mọi dữ liệu thuận tiện cho việc nối lại toàn bộ hành trình mua hàng ở các kênh.
Chỉ việc mua Haravan là xong, mọi thứ có sẵn cho việc bán hàng đa kênh kết nối lại một nơi, chả cần phải tích hợp gì cho phức tạp.
Chưa kể rằng khi bạn dùng Haravan, bạn kế thừa được những insight, best practice được chia sẻ, giúp cho hành của bạn tốt hơn, mà bạn không phải tốn tiền thuê một ông chuyên gia nào vào vẽ vời rồi tốn mớ tiền để tích hợp, integration rồi nữa vời chẳng đến đâu, rồi rước cái bực vào thân.
Vậy bạn đã thấy sự lợi hại của hệ sinh thái chưa?
Vậy hãy dùng Haravan đi nào!
Ăn tết xong mình sẽ làm show case cho flow trên, và giúp các nhà bán Haravan triển khai liền lạc flow trên + với chatbot Automation + Survey sau đơn hàng..
Mọi thứ đều trong tầm tay của bạn, quan trọng là bạn action hay không thôi.
Hãy bình tâm, bạn không cô đơn!