và thêm review nữa…
Yody là 1 thương hiệu thời trang lớn, nhìn sơ qua website Yody thì wow, đẹp, có sự đầu tư kỹ càng về trải nghiệm, nội dung. Nhưng đó chỉ là bề nổi sự hào nhoáng thoáng qua.
Bài này của mình sẽ chỉ ra các điểm mang lại trải nghiệm không tốt với khác hàng, hậu quả của việc trải nghiệm không tốt là thiệt hại về doanh thu và vận hành mệt mỏi.
Khách hàng thoát web rời đi, tỉ lệ thoát trang cao
Giảm tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng
Giảm tỉ lệ gia tăng giá trị đơn hàng
Hiện nay đo lường lượng truy cập Yody rất cao, nếu tối ưu trải nghiệm thì giá trị mang lại rất lớn, có thể tăng CR thêm 40% và tối ưu vận hành xử lý đơn hàng.
Team Yody hiện nay đang dùng 1 nền tảng website chứ không phải tự build, cho nên việc kiểm soát công nghệ để mang lại trải nghiệm tốt có thể do đối tác, tuy nhiên với vị thế của Yody, đối tác hoàn toàn có thể đầu tư 1 team xịn để cải thiện trải nghiệm tốt hơn.
Đừng tiếc tiền cho công nghệ, biết cách đầu tư bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí nhưng mang lại giá trị rất lớn.
Góp ý chân thành Yody cần 1 team mạnh hơn và nên coi trọng trải nghiệm người dùng website hơn.
PS 1: Bài này chỉ mới review sơ bộ, và chỉ tạm dừng ở những review này, đi sâu vào sẽ còn nhiều cái khác nữa.
Rất mong là team Yody sẽ đọc bài này, xin lỗi các bạn lời lẽ trong bài đọc hơi đau, nhưng tâm mình tốt, mong các bạn chú ý. Hãy nhìn về hiệu quả kinh doanh
PS 2: Mình không nhận làm review, tư vấn, triển khai.. vui lòng không inbox.. mọi bài viết chỉ là theo sở thích muốn nhắn nhủ cho ai đó.
Link bài từ Facebook cho bạn tham khảo: