Và thêm nữa…
Lixibox.com là 1 trang có mô hình kinh doanh giống SheIn nhưng focus cho ngành về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
Nhìn chung Lixibox là 1 site có UX rất ổn, mình khá bất ngời vì sự chăm chút của Lixibox, Lixibox có rất nhiều điểm tinh tế từng chút 1, cho thấy tiềm năng rất lớn và sự chỉnh chu của các bạn.
Khen thì dễ rồi, nên bài này mình góp ý các điểm Lixibox cần tối ưu.
Các ý chính noted ở đây, còn lại các bạn xem ảnh có thể thấy rõ hơn.
1. Flow đăng ký nên tinh gọn lại, hỗ trợ đăng ký qua số phone + OTP, cố gắng hãy làm sao cho việc mua hàng giống không cần đăng ký. (Nó tăng CR đáng kể cho website)
2. Sản phẩm có biến thể chưa nhất quán trong việc url nên đi kèm biến thể nào, ví dụ: refer url nên dùng biến thể chính là màu, mỗi màu là 1 sản phẩm khác nhau/ có url khác nhau.
3. Do chưa nhất quán về biến thể chính, nên khi search tên sản phẩm + màu không hiển thị ra, cần tối ưu thêm
4. Trang cart, nên hỗ trợ cơ chế checked chỉ bốc lấy những món cần thanh toán, các món khác mua sau vẫn giữ trong giỏ, giống Tiki, shopee
5. Mobile web đang bị THIẾU SÓT LỚN là chưa có menu điều hướng người dùng, cái này cần bổ sung sớm, 80% user đến từ mobile, và team đang bị drop khá nhiều nếu không có điều hướng.
6. Còn bị lỗi giao diện chỗ sau khi add món vào cart, và trải nghiệm sửa biến thể món trong giỏ đang không có, cần tối ưu thêm.
Về công nghệ dùng SPA hay đang là Headless mình chưa đi sâu vào, đang review UX người dùng trước.
Tạm thế, chứ mình tin khả năng Lixibox fix cái một danh sách trên, trừ cái số (2) + (3) liên quan đến chuẩn hóa product data profile. Rất quan trọng.
Điểm quan trọng nữa là mình test đi test lại kha khá nhưng chưa thấy Lixibox cá nhân hóa giao diện website lại theo hành vi của mình, đây là điểm mà Lixibox cần phải làm tốt hơn trong thời gian tới, vì lượng SKU và danh mục hàng hóa khá nhiều.
Lại rất là quan trọng cho: Product Data Profile cho việc cá nhân hóa 😉
PS: Mình review tùy hứng, không nhận review dùm nha ;)
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo các comment khác: