Mình đã ứng dụng Lark vào công ty Lowtech ngành F&B như thế nào
Bài chia sẻ từ Nguyễn Trường Phi Vũ - Trái cây Vuông Tròn
Bài chia sẻ từ Nguyễn Trường Phi Vũ - Trái cây Vuông Tròn
Tại sao phải sử dụng LARK: Động lực mạnh nhất là FREE 50 user
Bài toán doanh nghiệp: Luồng giao tiếp & cộng tác bị đứt gãy, hệ thống vận hành rời rạc phân mảnh sử dụng tùm lum tool và app để hỗ trợ
Nay chỉ cần 1 mình LARK: ALL IN ONE chấp hết
Sử dụng LARK cho công ty LOWTECH khoảng 30 nhân sự:Hầu hết bên mình 2/3 nhân sự là lao động phổ thông nên trong thời gian đầu làm video hướng dẫn sử dụng lark cơ bản cho các bạn.
Link video hướng dẫn LARK: https://traicayvuongtron.larksuite.com/docx/I9wrdEtdTowNFOx0KVouulbWsQe
Kèm theo tạo 1 form bài thi về LARK về lý thuyết và thực hành để mọi người làm bài test và bắt buộc đối với nhân viên mới là phải vượt qua bài test về LARK mới được lên chính thức.
Link bài test LARK:
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeKE5UHAOxr_-agS8slhzW9-I_atQZ3Y8Pn-1ymimtHiRRsQA/viewform
Bên cạnh đó là khóa hết các kênh giao tiếp hiện tại nên buộc mọi người phải chuyển qua LARK, ai mà nhắn tin công việc qua mess hay Zalo thì Sếp năm sau trả lời luôn
Nhân viên off chỉ cần xóa nhẹ nhàng ra khỏi hệ thống một cách thầm lặng là xong, chứ nhiều lúc mới sáng sớm vô thấy 2,3 đứa out group dễ tụt mood lắm :))
1. Messenger
Tất cả các vấn đề về thông tin chat đều đưa về một nền tảng, ngày trước chat đủ thứ kênh phải add Zalo hoặc facebook nhau mới nhắn tin được.Nhiều người không muốn ai thấy cuộc sống riêng của mình nên phải tạo nick ảo để chat(mệt ghê) nên vấn đề miss thông tin xảy ra liên tục dẫn đến việc gì các bạn cũng chat trên group chung gây ra sao nhãng cho rất nhiều người
Giờ thì có thể dễ dàng chat với nhau một cách riêng tư cũng như có thể tạo group chat 2,3 người cho một dự án nhỏ riêng biệt để theo dõi một cách nhanh chóng
Giải quyết được tình trạng là:Thông tin được đưa tới đúng người không gây sao nhãng cho người khác
Bên cạnh đó bạn có thể gim thông tin, cũng như những file tài liệu quan trọng trong từng group chat mọi người có thể truy cập một cách nhanh chóng.Nhân viên mới chỉ cần nhìn các tab này là có đầy đủ tài liệu để nhanh chóng làm việc và thích nghi
2. Doc là cái mình ứng dụng nhiều nhất (Mind map,cây mục lục note tài liệu cực đã,tích hợp cả sheet lẫn bitable)
Cái hay của mục này là toàn bộ dữ liệu được lưu trữ ở một nơi duy nhất(nội qui,file hướng dẫn đào tạo,các văn bảng,tài liệu cty) cho toàn hệ thống để ai cũng có thể truy cập được dữ liệu cần thiết của bộ phận mình
Đặc biệt:Khi nhân viên nghỉ toàn bộ dữ liệu của nhân viên đó được kế thừa bởi bất kỳ ai trong công ty ,tránh trường hợp mỗi đứa tạo một file, lúc nó nghỉ thì đi nhắn tin xin share lại cho mình, vui thì nó share buồn thì nó kêu lỡ tay xóa mất rồi.
Kinh khủng nhất là 100GB free: Tha hồ up video đào tạo.
3. Bitable
Phần này hiện tại chủ yếu mới dùng cho team marketing để giao việc cũng như chạy task
Bên mình cấu hình được mỗi lần nhân viên hoàn thành công việc thì sẽ có bot tự thông báo đến cho Sếp, hiện tại vẫn chưa xử lý được là tới deadline nó tự động gửi thông báo hoàn thành hay chưa fail vẫn phải check tay deadline
Vẫn đang tiếp tục tìm hiểu các chức năng automation của Bitable
4. Task
Đặc thù công việc ngành F&B có nhiều cái lắt nhắt mỗi lần nhắn tin giao việc rồi trôi vào hư không luôn không nhớ nổi.
Từ khi có task mọi người ít quên việc hơn, đặc biệt có thể giao task qua tin nhắn cực kỳ tiện lợi.
Điểm yếu là các bạn vẫn chưa quen sử dụng task sub thường chỉ mới dùng cho các công việc đơn giản chỉ có Team Marketing là tối ưu được phần này
5. Approval: Cực kỳ lợi hại
Ứng dụng xin nghỉ phép cho nhân sự.Vuông Tròn cấu hình nếu nhân sự xin phép nghỉ dưới 3 ngày thì cấp quản lý duyệt và sẽ thông báo cho sếp, còn nghỉ trên 3 ngày tự động sẽ chuyển qua Sếp duyệt và thông báo cho toàn team để ai cũng biết tránh trường hợp có nhiều người nghỉ trong một thời gian
Tạo form ứng lương, đề xuất cải tiến công việc, đề xuất chỉnh sửa thiết bị máy móc cũng như văn phòng phẩm(Cái hay của APPROVAL là có thể cấu hình được người nào cần duyệt, người nào cần thông báo nên thông tin sẽ được chuyển thẳng đến những người có trách nhiệm)
6. Email doanh nghiệp
Free 50 user tạo được email cho từng nhân viên, và Vuông Tròn set hệ thống gửi email tự động cho toàn thể nhân viên(hiện tại phần set này vẫn đang ở google sheet chưa có time đưa lên Lark) về các vấn đề: Lương, thưởng, hợp đồng giúp HR tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Tạo ra hộp thư chung cho doanh nghiệp:Nhận thông báo đơn hàng, hóa đơn, chúng từ, nhận tiền từ tài khoản.Hộp thư chung có thể set quyền cho bất kỳ ai truy cập nên rất tiện lợi.
Chưa kể có bot Email gửi tin nhắc nữa chứ, miss thế bố nào được
ĐIỂM HAY NHẤT CỦA LARK: Là đưa tất cả về một chỗ
Mong muốn tìm hiểu tiếp những vấn đề của LARK: Như automation bitable, OKR, cũng như tối ưu thêm các chức năng đang sử dụng
Thanks anh Tuấn đã đem LARK đến cho mọi người
Link bài post trên Facebook Group cho bạn tham khảo nhé.
https://www.facebook.com/groups/larksuite/posts/890446902145638