Trong đó KOLs là trung tâm của hệ sinh thái, why KOLs?
Trong bối cảnh thương mại phát triển mạnh mẽ sẽ tạo nhiều kẽ hở cho lừa đảo dẫn đến khó quản lý, KOLs là những người nghiêm túc, trưởng thành, được quản lý sẽ giảm thiểu việc thiếu minh bạch và tạo niềm tin cho thị trường thương mại điện tử qua livestream.
Chính vì họ dựa vào thương hiệu, uy tín cá nhân, và tổ chức quản lý họ. Có sẵn tập fan ở các kênh mạng xã hội khác. Với sự nghiệm túc cũng góp phần vào giảm thiểu gian lận thương mại, trốn thuế, quảng báo hàng giả. Và đó là nền tảng trụ cột cho hệ sinh thái thương mại điện tử phát triển bền vững và thu hút các nhóm đối khác vào hệ sinh thái.
TMĐT của Việt Nam sẽ rất giống anh bạn hàng xóm, hành vi người dùng đã đang dần được thay đổi, hành trình thay đổi, các big enterprise tự build hệ thống online & UX cần thay đổi cách làm để phù hợp với xu hướng bán hàng online mới.
Chuỗi giá trị của thương mại điện tử đã thay đổi và KOLs là trung tâm, với sự tham gia của:
Nhà sản xuất có lợi thế về giá cả, số lượng lớn, đặc biệt.. công xưởng bên cạnh chúng ta.
Thông qua các nền tảng xô xồ cờm mợt như típ tớp và Facebook (conversation commerce) sẽ tác động mạnh mẽ đến các nhãn hàng cùng tham gia vào.
Các trung tâm điều hành & quản lý KOLs sẽ kết nối các hãn hàng và matching KOLs phù hợp để thúc đẩy nội dung qua các kênh xô xồ cờm mợt để lan nhanh hơn, từ đó thu lại dòng tiền tiền các platform và nhãn hàng.
Các agency (bầu xô) quản lý KOLs có sẵn nguồn lực, công nghệ, công thức, tối ưu chi phí, quản lý sẽ giúp cho việc quản lý KOLs tốt hơn.
Không chỉ là KOLs local, mà kết nối các KOLs xuyên biên giới để bán hàng tỏa ra khắp nơi
Và Virtual KOLs là xu hướng chắc chắc, vì khi quản lý con người sẽ phức tạp hơn, các người ảo có sự ảnh hưởng sẽ lan mọi lúc, mọi nơi, phá vỡ các rào cản về văn hóa, địa lý.
2023 bạn sẽ làm gì? hihi
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo: