Grovefresh online & Điểm chung của việc lựa chọn đối tác công nghệ cho giải pháp kinh doanh online
Hôm nay mình đi mua trái cây online, mà vào website grovefresh(.vn) để mua hàng thì trải nghiệm thật buồn.
GroveFresh là 1 thương hiệu khá lớn về cửa hàng bán trái cây ngoại nhập, có 1 lượng khách hàng mua offline đông và website đáng lẽ là nơi chuyển đổi khách mới và khách cũ có thể dễ dàng đặt hàng online.
Tuy nhiên có 3 trải nghiệm bên dưới khá tệ, xin lỗi mình dùng từ "tệ", và chắc các bạn đã bỏ lỡ rất nhiều khách đặt hàng online.
Website ecommerce mà load rất chậm, cực chậm
Chức năng thanh toán online momo bị lỗi không thanh toán, có nút thanh toán lại nhưng click không work, back lại để thanh toán lại thì bị lỗi không thể tiếp tục được luôn. (mình chọn mua hàng không cần đăng ký)
Không thể vào xem lại được danh sách đơn cũ, ít ra khi máy này có đơn chưa thành công thì cũng phải cho vào danh sách đơn để thanh toán lại.
Nhìn vào tên đơn vị cung cấp giải pháp.. thì mình cũng không có hào hứng để tiếp tục mua hàng tiếp mà bỏ qua đi tìm mua chỗ khác.
Có vẻ rất nhiều bên hiện nay cũng đang rất hờ hững với việc kênh bán hàng online qua website, và chính doanh nghiệp cũng đang khá sai lầm khi chọn đối tác triển khai online sale channel.
Hy vọng team GroveFresh thấy post mình để các bạn cải thiện lại.
ĐIỂM CHUNG DOANH NGHIỆP KHI CHỌN SAI ĐỐI TÁC CUNG CẤP GIẢI PHÁP BÁN HÀNG ONLINE.
Các đối tác đến chào mời giải pháp kinh doanh online, họ cứ show 1 dàn các logo big brand để nói rằng chúng tôi có kinh nghiệm đã làm qua bao nhiêu là khách hàng lớn... và khách hàng bị choáng ngợp và tin rằng họ có năng lực làm cho rất nhiều.. "logo" như vậy thì họ hiểu và có thể làm tốt cho mình, và giao toàn bộ việc đó cho đối tác và phòng marketing.
Nhưng các bạn không nói rõ ràng rằng cụ thể các bạn làm gì, chỉ đơn giản là làm 1 website có giao diện đẹp.
Cũng giống như các bạn có kinh nghiệm xây nhà cấp 4, các bạn xây rất đẹp, các bạn đã xây cho hàng ngàn căn nhà.
Nhưng online sale channel không phải là căn nhà cấp 4, nó là 1 nhà cao tầng, là 1 trung tâm thương mại mà không chỉ cần 1 website đẹp mà còn cả 1 hệ thống vận hành, bán hàng đa kênh, tối ưu xử lý đơn, quản lý bên trong.
Năng lực xây 1 ngàn căn nhà cấp 4 khác hoàn toàn năng lực xây nhà cao tầng / trung tâm thương mại. Và năng lực doanh nghiệp công nghệ cho giải pháp bán hàng đa kênh cũng vậy.
Câu chuyện trên không chỉ đang nói về GroveFresh mà rất nhiều công ty khác hiện nay, mong rằng các bạn không đi vào vết xe đổ chọn đối tác công nghệ.
PS:
Bài này không chê trách ai hay cố tình promote ai, bài này mình viết hướng đến cho biz owner đọc để có thể làm cho business tốt hơn, tăng doanh thu hơn và tối ưu các chi phí cơ hội
Hy vọng các anh em làm giải pháp cũng có trách nhiệm hơn với business của khách hàng, anh em làm tốt hơn thì nhiều khách hơn và giữ được khách
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo: