Nhiều nhà bán đang có hệ thống bán hàng nhiều kênh nhưng rời rạc về hệ thống với nhau (ví dụ website dùng Haravan, POS thì dùng Kiotviet, chat thì dùng Haravan Social, hoặc Zalo chat cá nhân..)
Giờ đi nghe mấy bạn cung cấp giải pháp Loyalty, nghe xong mà thấy cũng tội nghiệp các nhà bán luôn.
Khi dữ liệu khác hàng, đơn hàng của bạn đang rời rạc, thì việc ưu tiên của bạn cần làm là tìm cách gom lại cùng 1 hệ thống, hoặc chọn Online / hoặc Offline là master data để chuẩn lại hệ thống dữ liệu thông tin khách hàng + toàn bộ lịch sử mua sắm.
Hoặc tốt hơn và chịu khó hơn là chọn Haravan là 1 giải pháp bán hàng đa kênh, Haravan có sẵn Loyalty luôn rồi, dùng luôn cho khỏe khỏi suy nghĩ.
Cốt lõi của 1 hệ thống Loyalty:
Tích lũy điểm, lịch sử mua hàng tất cả các kênh có định danh khách hàng (theo từng tier hạng khách hàng)
Tăng điểm thưởng qua các brand engagement (survey, đánh giá đơn hàng, review sản phẩm..
Redeem các điểm tích lũy để sử dụng apply ở các kênh qua dùng điểm để thanh toán, hoặc dùng điểm để đổi quà (ở các kênh online + offline)
Dữ liệu có sự đồng nhất và tốt nhất là native integration, giúp cho việc vận hành tinh gọn, dễ dàng, và dữ liệu đo lường tốt.
Hệ thống có khả năng tương tác khách hàng đa kênh (activation) qua Zalo ZNS, SMS, Email marketing, thông báo trên website.. để nhắc nhở khách hàng dùng điểm hay gia tăng các ưu đãi.
Bạn đừng có đi nghe mấy ông làm loyalty kiểu làm app, đi làm lại mấy thứ overlap với các hệ thống đã chuẩn sẵn, hoặc phân mảnh tùm lum, rồi việc claim điểm bị nhập nhằng claim điểm qua mã khuyến mãi.
Bạn cần có 1 tư duy và cách hiểu đúng về Loyalty, chứng đừng phó thác sự kỳ vọng business của bạn vào mấy bên cung cấp giải pháp Loyalty một cách rời rạc và chắp vá
Haravan Omnichannel gói max tính năng chỉ có 36m/ năm, có đủ hết mọi thứ, native integration sẵn, bạn hãy nghĩ cách mà chuẩn hóa lại hệ thống mà dùng và vận hành.
Còn nếu các hệ thống vận hành của bạn đang phân mảnh tùm lum, thì đừng có đi đốt tiền cho Loyalty rồi mọi thứ nó rời rạc, vừa tốt tiền không đáng có, nhân sự vận hành của bạn bét nhè lên thì đừng hỏi tại sao nhân viên mình có trải nghiệm không tốt về vận hành trong công ty.
PS: Tạm thời đừng quan tâm hệ thống Loyalty mà tập trung chuẩn lại hệ thống vận hành, hướng đến omni-channel, hãy để khách hàng yêu thích brand của bạn, thái độ nhân viên, trải nghiệm khách hàng là cách giữ chân khách hàng tốt nhất.
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo:
(Ảnh chống trôi cho bạn tham khảo cái hệ thống Loyalty nó như thế nào)