Hôm nay có một bạn hỏi về 1 giải pháp FnB, trong đầu mình nghĩ ngay đến iPOS, là một công ty trong hệ sinh thái Seedcom, by default là cùng Seedcom là popup ra ngay ;)
Bài không quảng cáo nha, thấy hay quá nên share, các bạn cũng nên đọc để học hỏi người ta, đừng nên suy diễn quảng cáo rồi bỏ qua.
Thay vì cách bán hàng SaaS truyền thống là khách hàng vào website/ xem thông tin và dày đặt chữ/ hoặc video.. họ không có cảm giác được nhân nhân viên tư vấn.
Khách hàng FnB đa số là chủ cửa hàng, họ cần một giải pháp tổng thể chứ không chỉ một cái POS bán hàng, do đó việc trình bày sao để khách hàng dễ cảm nhận là điều quan trọng.
Đặc biệt cảm nhận kiểu: cửa hàng, nhân viên, bếp, chấm công ,khách đặt món, văn phòng, chăm sóc khách hàng.. mọi thứ nó sẽ vận hành như thế nào để đảm bảo được sự liền lạc trong trai nghiệm nhân viên và người chủ an tâm tin mua giải pháp.
Khách hàng cần một giải pháp tổng thể: end-to-end, chứ không phải cần những thứ rời rạc và lựa chọn nên chọn cái nào, và ráp lại như thế nào.
☘️☘️☘️
iPOS rất sáng tạo mang đến một trải nghiệm trình bày giải pháp đầy thực tiễn, như chính tư vấn viên của iPOS mời bạn đi tham quan không gian 3D và giới thiệu bằng giọng nói cho bạn đầy đủ nhất.
Chỉ với 10 phút, bạn sẽ dễ dàng hiểu toàn bộ giải pháp, ngoài ra bạn còn học và so sánh được một giải pháp chuẩn cho ngành FnB nó trông như thế nào, để từ đó hướng đến.
Hãy đọc mình tóm gọn lại bộ giải pháp của iPOS theo như chính mình trải nghiệm nhé.
Đầu tiên ở trang web chính mời bạn vào không gian trưng bày, bạn có thể chọn 2 mô hình thông dụng nhất: Nhà hàng (đặt món và thanh toán sau khi dùng) hoặc quán trà sữa. (Đặt món và thanh toán ngay sau đó mới lấy món)
Mình chọn nhà hàng và quá trình khám phá như sau:
1. Tại quầy lễ tân của nhà hàng có: bộ ba sản phẩm để bán hàng: máy pos bán hàng, két đựng tiền và máy in nhiệt. Tại đây nhân viên sẽ nhập thông tin đặt hàng của thực khách qua phần mềm Fabi. Chức năng gọi món, thay đổi món, gộp bàn, tách bàn, thanh toán, thanh toán qua nhiều kênh tích hợp sẵn như MoMo, VnPay, thẻ..
Bên cạnh đó, nhân viên có thể nhận thông tin đặt bàn qua thiết bị iPOS booking từ online hoặc nhân viên đến xếp hàng chờ đợi
Nhân viên CH đi làm có thể chấm công qua ứng dụng iPOS HRM, đặc biệt quản lý theo các công, ca làm việc đặc thù cho ngành FnB thì các giải pháp HRM của iPOS rất phù hợp.
2. Sau đó khách sẽ di chuyển qua khu vực ăn uống của nhà hàng, nhân viên đến từng bạn trực tiếp tư vấn khách chọn món qua thiết bị PDA cầm tay với hình ảnh trực quan, giảm thiểu sai sót về đặt món gọi món.
Order chuyển trực tiếp về máy POS để điều phối, từ đó sẽ có máy in nhiệt in ra ở các khu vực: quầy nước/ rượu.. để dễ dàng nhận món đặt và làm món để nhân viên mang ra cho khách.
3. Tại không gian bàn ngồi có mã QR scan tự đặt món, thực khách có thể tự scan QR để gọi món qua iPOS O2O trên website mà không cần download.
Toàn bộ thông tin về khách hàng, số bàn, danh sách món sẽ chuyển về bộ phận thu ngân, bếp, bar sau khi khách hàng xác nhận hoàn tất đặt món
Khách cũng có thể gọi thêm món, gọi thanh toán qua mã QR này mà không cần phải ngóng gọi nhờ nhân viên.
4. Tại trung tâm của nhà hàng có máy POS tính tiền để nhân viên thuận tiện theo tác theo dõi bàn, món đặt, gộp bàn, tách bàn.. mà không cần phải ra quầy lễ tân để thao tác.
Riêng thanh toán phải cần thực hiện ở quầy thu ngân để có một trải nghiệm nhất quán và thiết bị phù hợp cho việc thanh toán.
5. Tại khu vực bếp, đây là khu vực tối quan trọng cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa khu bếp thì vận hành mới trơn tru được.
Ứng dụng iPOS KDS là công cụ đắc lực cho bếp trưởng quản lý món đặt và điều phối quy trình nhận đơn, chế biến.
Thiết bị máy in nhiệt được đặt ở các vị trí phù hợp tại các góc bếp để đầu bếp nhận món qua máy in nhiệt từ quầy thu ngân, nhân viên tư vấn món.
6. Tại khu vực văn phòng làm việc chính, tuy không tiếp xúc trực tiếp với thực khách nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp nhận và hỗ trợ khách hàng qua các đầu mối.
Giải pháp iPOS call center, tiếp nhận các đơn đặt hàng online qua các kênh chat/ call và dễ dàng điều phối đơn về các chi nhánh gần nhất và theo dõi chi tiết trạng thái đơn hàng.
Đặc biệt với việc xem khách hàng là trọng tâm, nguồn dữ liệu khách hàng được thể hiện đầy đủ giúp nhân viên dễ dàng hiểu khách hàng, lịch sử mua sắm để tư vấn mang lại trải nghiệm thân thiết.
Giải pháp iPOS Weborder, giúp chủ nhà hàng dễ dàng setup một kênh bán hàng online thuận tiện từ xa hoặc đặt quét mã từ bàn qua QR code, mà qua đó khách đặt hàng chủ sở hữu hoàn toàn dữ liệu khách hàng (thay vì đơn đặt qua Grabfood.. thì chẳng có thông tin khách hàng nào cả..)
Góp ý là thiếu phần báo cáo, vận hành, doanh thu cho chủ cửa hàng nữa, thì trải nghiệm demo giải pháp thực tế ảo sẻ được hoàn thiện hơn.
Các bạn tham quan link này nha:
Cho em hỏi là iPOS hiện có mở API để kéo dữ liệu về Lark được không ạ?