Thực tế trong bán lẻ (online + offline) thì 3 hình thức khuyến mãi sau tác động rất lớn đến tăng doanh thu cho nhà bán và quan trọng nhất là clear hàng tồn
1. Bán bundle - gom nhiều sản phẩm lại thành 1 giá (cố định theo các SKU), bán theo bộ, bán theo set, pack.
2. Mua X tặng Y, tặng có nhiều loại
Cố định theo SKU tặng (bản chất là bundle)
Có thể chọn Y bất kỳ trong 10 món cố định
Có thể chọn Y bất kỳ trong nhóm sản phẩm cụ thể..
Mua X tặng Y này rất thông dụng, dùng để bán theo set, mix đồ, ví dụ: Mua áo khoát tặng mũ bất kỳ có giá dưới 150k, hoặc mũ trong nhóm hàng cần dọn tồn.
3. Mua càng nhiều (giá trị đơn hàng càng lớn thì có càng nhiều giảm giá)
Quan trọng nhất của bán lẻ là sự nhất quán trong chương trình khuyến mãi đa kênh, kể cả online + offline. sự nhất quán đó cần đảm bảo cho trải nghiệm khách hàng qua:
I. Online:
Thông tin khuyến mãi hiển thị ở từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, trong giỏ hàng trước khi checkout - càng hiển thị càng rõ hiệu quả càng cao
Trải nghiệm thuận tiện để khách chọn các sản phẩm khuyến mãi
II. Offline:
Khuyến mãi thuận tiện cho nhân viên bán hàng, dùng để tư vấn khách mua thêm, dễ hiểu, dễ truyền thông nội bộ.
Có thể trích xuất ra màn hình phụ, để trình bày trực quan cho khách chương trình khuyến mãi kèm theo - chi phí màn hình phụ không cao, biết cách áp dụng sẽ rất hiệu quả
Nhà bán rất thích 3 loại khuyến mãi trên, thật sự họ không thích giảm giá trên từng sản phẩm, làm giá trị hàng hóa giảm và không up-sale, chưa kể tạo tâm lý là hàng luôn phẩm giảm mới bán được hàng
Thực tế 3 chương trình khuyến mãi trên chỉ có một số ít giải pháp mới làm được cho cả online + offline, ae chia sẻ thêm giúp hiện nay đang có những bên nào cung cấp được 3 kiểu khuyến mãi trên nhỉ?
Nỗi đau của bán lẻ là vận hành, hệ thống không tốt thì vận hành dễ xảy ra sai sót, gian lận, dẫn đến vận hành càng ngày càng rối bời.
Bạn có thể xem thêm các comment ở link trên Facebook.