Nguyễn Ngọc Tuấn's Blog

Share this post

Các hình thức khuyến mãi trong ngành bán lẻ hay áp dụng

eight.vn

Discover more from Nguyễn Ngọc Tuấn's Blog

Đây là blog cá nhân của Tuấn, chia sẻ lại các bài viết được post lại từ Facebook cá nhân, hoặc tổng hợp một số bài hay trên mạng để tự mình lưu đọc và chia sẻ lại đế bạn bè cùng xem.
Over 1,000 subscribers
Continue reading
Sign in
Bán lẻ

Các hình thức khuyến mãi trong ngành bán lẻ hay áp dụng

Sep 18, 2022
Share this post

Các hình thức khuyến mãi trong ngành bán lẻ hay áp dụng

eight.vn
Share
May be an image of indoor

Thực tế trong bán lẻ (online + offline) thì 3 hình thức khuyến mãi sau tác động rất lớn đến tăng doanh thu cho nhà bán và quan trọng nhất là clear hàng tồn

1. Bán bundle - gom nhiều sản phẩm lại thành 1 giá (cố định theo các SKU), bán theo bộ, bán theo set, pack.

2. Mua X tặng Y, tặng có nhiều loại

  • Cố định theo SKU tặng (bản chất là bundle)

  • Có thể chọn Y bất kỳ trong 10 món cố định

  • Có thể chọn Y bất kỳ trong nhóm sản phẩm cụ thể..

Mua X tặng Y này rất thông dụng, dùng để bán theo set, mix đồ, ví dụ: Mua áo khoát tặng mũ bất kỳ có giá dưới 150k, hoặc mũ trong nhóm hàng cần dọn tồn.

3. Mua càng nhiều (giá trị đơn hàng càng lớn thì có càng nhiều giảm giá)

Quan trọng nhất của bán lẻ là sự nhất quán trong chương trình khuyến mãi đa kênh, kể cả online + offline. sự nhất quán đó cần đảm bảo cho trải nghiệm khách hàng qua:

I. Online:

  • Thông tin khuyến mãi hiển thị ở từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, trong giỏ hàng trước khi checkout - càng hiển thị càng rõ hiệu quả càng cao

  • Trải nghiệm thuận tiện để khách chọn các sản phẩm khuyến mãi

II. Offline:

  • Khuyến mãi thuận tiện cho nhân viên bán hàng, dùng để tư vấn khách mua thêm, dễ hiểu, dễ truyền thông nội bộ.

  • Có thể trích xuất ra màn hình phụ, để trình bày trực quan cho khách chương trình khuyến mãi kèm theo - chi phí màn hình phụ không cao, biết cách áp dụng sẽ rất hiệu quả

Nhà bán rất thích 3 loại khuyến mãi trên, thật sự họ không thích giảm giá trên từng sản phẩm, làm giá trị hàng hóa giảm và không up-sale, chưa kể tạo tâm lý là hàng luôn phẩm giảm mới bán được hàng

Thực tế 3 chương trình khuyến mãi trên chỉ có một số ít giải pháp mới làm được cho cả online + offline, ae chia sẻ thêm giúp hiện nay đang có những bên nào cung cấp được 3 kiểu khuyến mãi trên nhỉ?

Nỗi đau của bán lẻ là vận hành, hệ thống không tốt thì vận hành dễ xảy ra sai sót, gian lận, dẫn đến vận hành càng ngày càng rối bời.

Bạn có thể xem thêm các comment ở link trên Facebook.

https://www.facebook.com/khongphaituan/posts/pfbid02fxKHVJAjC2johhftq9NEA5M2gJqLYoj9UArjpZ8qRUTksTN5bEaAHpEpnujAiXVhl

Share this post

Các hình thức khuyến mãi trong ngành bán lẻ hay áp dụng

eight.vn
Share
Previous
Next
Comments
Top
New
Community

No posts

Ready for more?

© 2023 Nguyễn Ngọc Tuấn
Privacy ∙ Terms ∙ Collection notice
Start WritingGet the app
Substack is the home for great writing