Các bài viết trước, mình cũng đã share về Enterprise Service Management - Cách tiếp cận chuẩn hóa các dịch vụ nội bộ, mà các phòng ban sẽ ứng xử với nhau như là khách hàng, từ đó cung cấp dịch vụ cho nhau.
Và quan trọng nhất là sau mỗi yêu cầu dịch vụ, người đưa ra yêu cầu có thể đánh giá chất lượng dịch vụ mà họ nhận được.
Ví dụ:
Phòng tài chính có một dịch vụ là: Yêu cầu thanh toán, các bộ phận khác có thể vào yêu cầu dịch vụ này.
Yêu cầu thanh toán sẽ có các quy trình duyệt.. chi tiết này thì mỗi công ty sẽ có quy trình duyệt khác nhau: qua đó có các bên tham gia vào cho luồng: Duyệt chi phí, CC người liên quan, và người thực thi.
Người thực thi đó bao gồm: Kế toán chi trả, và người đưa ra yêu cầu thực thi việc đánh giá yêu cầu đó được hỗ trợ.
☘️☘️☘️
ĐÁNH GIÁ DỊCH VỤ NỘI BỘ CHUẨN 5 SAO
Cũng như lái Grab, sau mỗi chuyến đi thì đánh giá thang điểm 5 sao, nếu từ 1-2* thì có những câu hỏi điều gì làm bạn không hài lòng, hoặc 4-5* sao có câu hỏi điều gì làm bạn hài lòng
Các dữ liệu này sẽ được tổng hợp lại nhằm đánh giá dịch vụ nội bộ để ngày được cải tiến hơn.
☘️☘️☘️
TRIỂN KHAI VỚI LARK APPROVAL
Lark Approval rất mạnh mẽ và linh hoạt, giúp bạn thiết kế những luồng phức tạp, mà qua đó bạn hoàn toàn.
1. Lark Approval cho phép định nghĩa form nhiều trường thông tin, có tính chất ràng buộc nhau. Từ đó làm cho giao diện được gọn gàng có và logic.
Ví dụ:
Khi requester đánh giá 1-2*, thì sẽ hiển thị dropdown có thể chọn các lý do mà bạn không hài lòng, hoặc nếu requester đánh giá 4-5* thì sẽ hiển thị các tiêu thí mà làm bạn hài lòng.
2. Lark Approval cho phép ẩn, hiện field, và cho phép sửa field theo từng cấp người duyệt/ thực thi, từ đó giúp bạn có thể setup được nhiều logic rất hay ho.
Ví dụ:
Các trường liên quan đến đánh giá chất lượng hỗ trợ sẽ không cho sử dụng cho đến khi vấn đề được xử lý xong, và người requester đánh giá chất lượng hỗ trợ.
3,4,5.. Lark Approval còn rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác, tha hồ bạn sáng tạo.
Xem hình tiếp theo để bạn hiểu thêm về cách thiết kế flow nhé.
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo thêm:
Bài trước: Hiểu về Enterprise Service Management / SOP
https://www.facebook.com/photo?fbid=3363100337269959&set=a.1375710092675670