Bài viết này sẽ giúp các bạn khám phá thêm góc nhìn về livestream commerce.
Có sự khác biệt giữa lai chim trên Facebook và Livestream bán hàng trên Tiktok Shop nhé cả nhà, khác như thế nào chắc các bạn cũng hiểu, hoặc mình sẽ có bài so sánh chi tiết hơn sau,
Live Commerce đó là phương tiện để thúc đẩy doanh số bán hàng và tương tác trực tiếp với người mua hàng mà các thương hiệu VN đang dùng.
Đồng thời nó cũng là cơ hội bức phá cho nông dân, người ở quê có thể tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng khắp cả nước. Còn nông dân thực tế hay người…về từ thành phố giả nông dân live bán hàng hay không thì không ai biết nhé. Nhưng điều đó cũng rất là tạo cảm hứng để các bạn ở vùng quê tiếp cận và bán hàng qua live commerce.
Vì sao Live Commerce phổ biến?
Live quá dễ dàng để thực hiện, chỉ cần điện thoại kết nối internet - trò chuyện bán hàng và mua sắm, tất cả cùng một lúc. Tính năng live cho phép đội ngũ tổ chức có thể trả lời và tương tác trực tiếp các câu hỏi của người xem theo thời gian thực, mang lại trải nghiệm mua sắm đầy thực tế và thu hút khách hàng.
Xu hướng Shoppertainment thu hút và duy trì lượng người xem. Người dùng đã quá chán với website chỉ toàn hình ảnh và text (vô hồn), và mệt mỏi với việc lướt, cuộn và click qua từng bước. Và không rõ sẽ mua món nào phù hợp hoặc có những thắc mắc ngay lúc xem mà không giải tỏa được, và điều đó là rào cản lớn cho trải nghiệm mua sắm online, đặc biệt là các đối tượng mua sắm trẻ tuổi.
Hơn nữa qua live commerce chúng ta thường thấy đó là các sản phẩm trực tiếp bán từ nhà sản xuất/ nông dân (Cụ thể hơn là bắt nguồn từ TQ và lan ra ở các nước khác) đã giúp cho giá thành giảm xuống rất nhiều, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn với giá trị cảm thấy thật hơn là giá giảm ở các kênh website, làm cho trải nghiệm mua sắm tạo lòng tin rằng giá ở nơi sản xuất từ người bán này tốt hơn.
Người phát live là ai?
Người phát livestream trực tiếp là nhân viên bán hàng, là một thế hệ được đào tạo bài bản trong việc đứng trước camera, hoặc họ quan sát, học hỏi điều đó liên tục từ các người live khác/ từ live của TQ.
Và rào cản bị phá vỡ tạo điều kiện cho mọi người live ở vùng sâu, vùng xa đều có thể thực hiện được - cùng với hệ thống logistic thuận tiện, việc mua bán, giao hàng, thu hộ ngày càng rút ngắn khoảng cách so với các doanh nghiệp thương mại điện tử ở các thành phố lớn.
Tuy nhiên thực tế người phát live thành công hiện nay được hỗ trợ bởi các nhóm media chuyên nghiệp và có thể kiếm được rất nhiều tiền (trăm triệu, tiền tỉ..).
2023 khi mà khủng hoảng diễn ra, doanh nghiệp cắt giảm các chi phí cố định, giảm bớt điểm bán hàng tại cửa hàng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Tiktok Shop thì live commerce sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
Vậy bạn đã người để sắp live hay chưa?
Link bài trên Facebook cho bạn tham khảo: