10 Nguyên tắc lãnh đạo dẫn dắt người Seedcom
10 nguyên tắc lãnh đạo dẫn dắt người Seedcom thật sự mạnh mẽ, sống trong những người dù đang làm ở Seedcom hay đã rời đi. Cơ hội một ngày nào đó tái hợp sẽ không xa.
May mắn mình có cơ hội làm việc tại Haravan, một thành viên của Seedcom, có nhiều cơ hội học hỏi và phát triển bản thân từ quá trình làm việc tại Haravan.
Dù hiện nay không còn làm việc tại Haravan/ Seedcom nữa nhưng vẫn luôn theo dõi, ủng hộ và tiếp tục học và ám ảnh với những điều mà Haravan & Seedcom theo đuổi.
10 nguyên tắc lãnh đạo dẫn dắt người Seedcom thật sự mạnh mẽ, sống trong những người dù đang làm ở Seedcom hay đã rời đi. Cơ hội một ngày nào đó tái hợp sẽ không xa.
☘️☘️☘️
1. Ám ảnh về khách hàng.
Leader luôn ám ảnh và dành phần lớn thời gian của mình để tìm hiểu, tạo ra sản phẩm và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
2. Đòi hỏi cao.
Leader liên tục đưa ra những đòi hỏi cao hơn về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng bên trong và bên ngoài.
Họ đặt tiêu chuẩn và mục tiêu cao cho team và chính mình.
3. Quyết định nhanh & Táo bạo.
Leader ra quyết định nhanh và táo bạo dựa trên thông tin và số liệu nhưng không chờ đợi cho đến khi có đủ mọi dữ kiện.
Leader sẵn sàng thay đổi quyết định khi tình huống yêu cầu.
4. Suy nghĩ và truyền đạt rõ ràng.
Leader tìm ra mấu chốt của vấn đề, xây dựng và có trách nhiệm truyền đạt mục tiêu đơn giản và rõ ràng.
5. Tạo kết quả.
Leader tập hợp mọi người cùng tạo ra giá trị mà họ cam kết.
6. Thu hút và phát triển leader.
Công việc lớn nhất của leader là thu hút, giao thử thách, trao quyền và huấn luyện. Họ liên tục nâng chất lượng của team mình.
7. Tạo năng lượng tích cực.
Leader tạo và nuôi dưỡng năng lượng tích cực, thúc đẩy con người và tổ chức nhằm thực hiện những mục tiêu chung.
8. Cam kết trách nhiệm.
Leader giữ và đòi hỏi mọi người xung quanh thực thi trách nhiệm và giữ cam kết của mình.
Họ xúc tiến các mục tiêu của toàn tổ chức chứ không chỉ mục tiêu của riêng team hay cá nhân mình.
9. Đi sâu vào chi tiết.
Leader luôn đồng hành với các cấp trong tổ chức, hiểu biết sâu sát các vấn đề quan trọng trong tổ chức.
Leader phát hiện và sửa chữa những vấn đề lệch hướng giữa các mục tiêu chiến lược và công việc thực thi.
10. Sẵn sàng học hỏi.
Leader luôn chủ động tìm kiếm những ý tưởng mới, công nghệ mới, học hỏi và tìm cách đưa vào áp dụng trong công việc.
Link bài post trên Facebook: